Tập đoàn PAN sở hữu 98% Bibica

Liên doanh Tập đoàn PAN đã chi hơn 524 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty bánh kẹo Bibica lên 98,3%.


Tập đoàn PAN cho biết họ đã mua lại khoảng 7,4 triệu cổ phiếu của Liên doanh Bibica (BBC), chiếm 39,9%. Số cổ phiếu này đến từ 17 nhà đầu tư với giá 71.000 đồng / đơn vị. Thương vụ có giá hơn 524 tỷ đồng, PAN cho biết đã sử dụng vốn của mình và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Xem thêm:

https://www.racked.com/users/webinfodoanhnghiep
https://fr.ulule.com/infodoanhnghiep/#/projects/followed
https://disqus.com/by/infodoanhnghiep/
https://ko-fi.com/infodoanhnghiep
https://writeaprisoner.com/user/1135907
https://velog.io/@infodoanhnghiep
https://play.eslgaming.com/player/18086995/

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của PAN tại Bibi là 58,94% lên 98,3%. Vào tháng 3, công ty thông báo muốn mua lại toàn bộ 41,06% cổ phần còn lại của Bibica nhằm sở hữu toàn bộ nhãn hiệu chất tạo ngọt. Vào giữa năm 2019, công ty cũng đã thực hiện chào mua công khai với giá 68.500 đồng / cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu tuyệt đối nhưng không thành công.


Tập đoàn PAN bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2015 trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo có lịch sử gần 30 năm. Trước đó, Lotte với kế hoạch đổi tên doanh nghiệp muốn sở hữu toàn bộ Bibica và BBC coi đây là công ty cần thực hiện. sản phẩm bên ngoài chứ không phải phát triển thị phần và thương hiệu.


Sau khi từ từ nâng cổ phần của mình tại BBC, Tập đoàn PAN coi bánh kẹo Bibica là một trong những doanh nghiệp và ngành sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm. Chủ tịch PAN từng cho biết đây là một phần quan trọng trong chiến lược farm-to-fork (3F) khi doanh nghiệp này tham gia vào lĩnh vực thực phẩm.


Theo PAN, với cơ cấu trung tâm, Bibica "sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp các chính sách, xu hướng phát triển và phê duyệt đầu tư dự án".


Năm ngoái, thị trường bánh kẹo trong nước tăng trưởng không tốt khi bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ảnh hưởng đến nhu cầu uống của người dân. Tập đoàn PAN cho biết việc thực hiện các quy tắc nghiêm ngặt về khoảng cách đã dẫn đến việc đóng cửa hầu hết các cửa hàng truyền thống của họ, vốn là một phần lớn trong cấu trúc kênh bán hàng. Điều này gây phức tạp cho việc tiếp cận người mua, đồng thời ảnh hưởng đến công việc và thu nhập của khách hàng, gián tiếp làm giảm nhu cầu chi tiêu của người mua, đặc biệt là nhu cầu về quà tặng trong dịp Tết. .


Quý I năm nay, doanh thu của Bibica giảm 10%, nhưng nhờ lợi nhuận khác tăng mạnh nên doanh nghiệp báo lãi sau thuế hơn 130 tỷ đồng. Tỷ lệ này gấp 17 lần cùng kỳ và vượt 30% so với kế hoạch cả năm. Đây là kỷ lục lợi nhuận cao nhất của Bibica kể từ khi nhập học.


Vào năm 2022, Tập đoàn PAN tạo cơ hội cho ngành bánh kẹo có nhu cầu trở lại bằng cách tăng tính ổn định của thị trường sau khi đóng cửa và nâng cao hương vị của người tiêu dùng, hướng tới các sản phẩm bánh kẹo cao cấp với bao bì dễ dàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty TNHH Homeway Việt Nam bị phạt 395 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh

Bad bank debts are being exposed one by one.

Demo link profile