Vay tiền qua app được gọi là "Công ty tài chính" giải ngân lại là đơn vị cầm đồ

Nhiều đơn xin vay “xuất hiện” với các tổ chức tài chính để cho người cho vay vay. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, PV Báo Lao Động bất ngờ phát hiện một số “công ty tài chính” đúng là bán cầm đồ.

Trước đó, ông Bùi Văn Luyện, Phó TGĐ Công ty TNHH Lendtop (đơn vị vận hành hai ứng dụng cho vay là oneclickmoney.vn và moneycat.vn), trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Bùi Văn Luyện cho biết, doanh nghiệp chỉ có chức năng. cung cấp tài trợ. đơn vị tư vấn tín dụng và điều phối tín dụng là tổ chức tài chính cho khách hàng là Công ty TNHH MTV TM DV Saigon Credit


Để làm rõ hơn về Công ty TNHH MTV TM DV  Saigon Credit, chúng tôi đến trung tâm thương mại tọa lạc tại đường Bình Phú, phường 10, quận 6. Không ngạc nhiên khi đây là cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe máy, bên ngoài có dán biển Công ty TNHH MTV TM DV  Saigon Credit.


Khi được hỏi Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ  Saigon Credit có làm việc tại đây không, người phụ nữ bán hàng nói: “Ở đây không có ai làm, đây là nhà riêng của bà con, có phải của mình không?”. Bạn biết gì về công ty? các hoạt động? Đồng thời, cô ấy đề nghị chúng tôi gọi cho chồng cô ấy, anh Hoàng, để biết thông tin.


Chúng tôi gọi điện cho anh Hoàng, anh cho số điện thoại liên lạc với anh Phạm Phước Tài để hỏi thông tin. Chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Phạm Phước Tài, người được biết là người đại diện theo pháp luật của  Saigon Credit. Trao đổi với chúng tôi, ông Tài cho biết, Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ  Saigon Credit hoạt động chủ yếu với tư cách là môi giới cầm đồ, không phải là một tập đoàn tài chính.

"Chỗ đó chỉ lấy đăng ký trên giấy phép kinh doanh, nhân viên của công ty chủ yếu làm việc tại nhà, không có ở đó. Bên mình sẽ tương tác với các ứng dụng, họ sẽ tìm người mua cho bên mình. Bên mình là công ty cầm đồ", Lending on a cơ sở tiền mặt là một hình thức thế chấp tài sản, không phải là một tổ chức tài chính. Người nộp hồ sơ sẽ tìm người mua rồi thông báo, sau đó bên mình mới thanh toán số tiền đã thông báo. ”- Anh Tài nói.


Chủ tịch UBND xã Trại 10 (Q.6) cũng xác nhận Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ  Saigon Credit là công ty con và đã cấp giấy phép hoạt động hiệu cầm đồ cho trại.

tra cứu mã số thuế doanh nghiệp Saigon Credit thêm tại đây

Tiếp tục tìm hiểu về một đơn vị được phép hỗ trợ một ứng dụng khác là ứng dụng Oncredit, hoạt động cho vay, chúng tôi còn phát hiện đơn vị thanh toán của ứng dụng này cũng là một đơn vị chuyên cầm đồ.


Ông Lê Thanh Huỳnh Cang, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Tài chính Oncredit, cho biết hoạt động cho vay khách hàng là đơn vị cầm đồ.

Xem thêm:

https://gab.com/infodoanhnghiep/posts/108282196167578639
https://www.flickr.com/photos/infodoanhnghiep/52066108080/
https://www.facebook.com/infodoanhnghiep/posts/139809391960667
https://www.anobii.com/en/collections/5201551
https://www.pinterest.com/pin/1052505375388755499/
https://www.pinterest.com/pin/1052505375388755539/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty TNHH Homeway Việt Nam bị phạt 395 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh

Bad bank debts are being exposed one by one.

Demo link profile